Trải nghiệm của Shelley về cuộc sống học tập tại FELLA

231

Shelley là cô gái người Hàn tràn đầy năng lượng và tích cực. Cô ấy đã theo học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Fella trong 2 tháng. Trong thời gian học tập tiếng Anh tại Philippines, bạn ấy đã có rất nhiều trải nghiệm rất tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng xem lại những chia sẻ của Shelley về các hoạt động thú vị của Fella và cuộc sống tại Cebu nhé.

trai-nghiem-cua-shelley-1

“Tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động tại Fella như: Ngày thứ Sáu vui vẻ (Fun Friday) và ngày của Fella (Fella Day). Ngoài ra, tôi cũng cùng tham gia với Fella để tổ chức hoạt động tình nguyện – Hi vọng cho trẻ em, tại khu ổ chuột của Cebu. Chúng tôi đã cùng chơi với các em, đưa cho các em ấy burger của Jolibee và nước trái cây để uống. Hoạt động này đã giúp tôi nhận ra làm cách nào để đáp ứng cuộc sống của họ, ít nhất là nhu cầu cơ bản nhất: thức ăn. Để cám ơn chúng tôi, các em ấy đã đọc thơ, múa dân gian, biểu diễn múa tre,… chúng tôi cũng được mời tham gia cùng và tôi đã có kinh nghiệm để nhảy theo các bé. Đó là khoảng thời gian rất tuyệt vời và vui vẻ.

So với các trường khác, tôi thấy các hoạt động của Fella rất thú vị và đa dạng. Khi đi du lịch gặp gỡ các bạn đến từ các trường khác, cùng ngồi thảo luận, tôi cảm thấy rất tự hào vì trường tôi có Cafella. Vào mùa hè, Cafella là nơi được các học viên yêu thích nhất vì chúng tôi có thể uống một ly latte hay xoài lắc tùy ý thích, mỗi ly giá chỉ 70 peso, rất ngon và giải khát rất hiệu quả.

Bên cạnh việc giúp đỡ các bé ở khu ổ chuột, chúng tôi cũng có thể chơi đùa với các bé đang học tại Fella. Vì tại trường có khóa học dành cho gia đình và trẻ em. Sau bữa tối, chúng tôi hay cùng đi dạo, trò chuyện,… Tôi có một cô bạn nhí người Hàn tên Soul, rất đáng yêu. Em ấy có kỹ năng tiếng Anh rất tốt. Chúng tôi thường xuyên trò chuyện bằng tiếng anh với nhau. Em ấy thường nói rằng sẽ dạy tôi nhảy sau mỗi bữa ăn tối.

Bên cạnh đó tôi còn tham gia chuyến đi Island hopping, tôi đã nghĩ tôi sẽ bỏ lỡ chuyến đi này, bởi vì tôi không biết bơi. Nhưng may mắn thay, ở Fella có một nhóm học viên tình nguyện, hoạt động như những người cứu hộ. Họ thường đi giúp đỡ và chăm sóc các bạn học viên, chính vì thế chúng tôi đã chơi rất vui vẻ và an toàn.

Trong hai tháng qua, tôi còn đi tới đảo Camotes và đảo Bohol. Đảo Camotes rất đẹp, và may mắn là hai ngày một đêm tôi ở đấy thì thời tiết rất tốt. Chúng tôi được trải nghiệm việc lặn, chèo thuyền, khám phá hang động tự nhiên và nhảy từ vách đá. Nếu không có người cứu hộ, tôi nghĩ không khách du lịch nào dám mạo hiểm tham gia các trò chơi này.

Các hoạt động tại Bohol thì nhiều hơn ở Camotes, chúng tôi đã trả phí để đi đến Balicasag xem rùa và vô số loài cá dưới nước, lái xe địa hình để đến nhìn ngọn đồi Socola và trải nghiệm việc đu dây qua thung lũng. Nhưng cũng không phải vì vậy mà thiếu đi những bức ảnh đẹp tại đảo Virgin.

Ngoài các hoạt động biển, tôi cũng đến phía Nam Cebu để leo lên ngọn núi Osmena Peak. Đây quả thật là chuyến đi khó khăn. Bạn phải dậy từ 5 hay 6 giờ sáng, đi taxi đến bến xe buýt. Sau 3 giờ đồng hồ ngồi xe, bạn sẽ tới khu vực để leo núi. Chúng tôi đã ăn trưa tại quán ăn địa phương và thuê xe máy để đi khám phá. Xe máy ở đây rất phổ biến. Lúc ở trường, vì áp lực tâm lý, tôi chỉ di chuyển bằng taxi hay jeepney. Đây là lần đầu tiên tôi chạy xe máy, cảm thấy rất mới lạ và thú vị, nhưng cũng có chút lo lắng.

Mất khoảng 40 phút bạn sẽ đến được chân núi và bắt đầu leo núi. Thời tiết hôm ấy khá tốt, đường không trơn trượt và rất tốt để đi bộ. Bạn sẽ dễ dàng leo và lên tới đỉnh núi để cắm trại. Đây là chuyến đi cuối cùng của tôi ở Cebu và cũng là chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm nhất.

Tóm lại, nói một cách ngắn gọn, bất kể ở trường học hay đi du lịch, nó cũng sẽ chiếm vị trí trong trái tim bạn, để lại những kỷ niệm khá dài và nhiều. Những tháng du học hè của tôi ở tuổi 20 đã rất tràn đầy, vừa mở rộng tầm mắt, vừa trải nghiệm lại vừa có rất nhiều bạn bè.

Du lịch rất tuyệt vời, chính vì thế bạn đừng bao giờ bỏ qua việc này. Hãy cho phép bản thân nhìn thấy và khám phá những điều khác nhau, gặp gỡ những người và những điều thú vị, bất ngờ. Tôi sẽ rất nhớ những cuộc trò chuyện ở hồ bơi, ngồi ở sân bóng rổ ngắm sao và ngủ quên, tiệc chia tay khi tổ chức ở Benjamin, uống xoài lắc ở Cafella, uống trà sữa trân châu ở Ayala mall, cuộc trò chuyện với các bạn người Nhật ở túp lều tre hay cái đêm ở trường chúng tôi cùng bị nhận cảnh cáo.

Tôi yêu Fella, tôi yêu cuộc sống tại đây, nhưng thời gian trôi thật nhanh. Hai tháng của tôi ở đây đã hết, tôi phải nói tạm biệt giây phút này, tạm biệt những người bạn của tôi, tạm biệt Cebu… Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau, vì có thể mối quan hệ sẽ không còn nhưng kỷ niệm thì sẽ kéo dài mãi.”

Hai tháng học tập của Shelley tại Fella thật tuyệt vời đúng không? Bạn ấy đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời, còn bạn thì sao? Hãy cùng MYD đăng ký học tập tiếng anh ngắn hạn tại Philippines để cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời các bạn nhé.